KINH NGHIỆM GIÚP LÁI XE Ô TÔ AN TOÀN TRONG KHU DÂN CƯ CHO LÁI MỚI


Là một người mới biết lái xe chắc chắn các bạn sẽ có nhiều nỗi lo khi điều khiển xe trên đường, đặc biệt là những nơi đông dân cư.

Khu dân cư là những địa điểm tập trung đông người và tình hình giao thông thường diễn biến khá phức tạp. Tình trạng ô tô gây tai nạn tại khu dân cư xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, trong đó có cả lý do về kỹ năng lái xe. Để có thể di chuyển an toàn trong khu dân cư, người điều khiển xe cần tuân thủ một số nguyên tắc và lưu ý.

1. Luôn làm chủ tốc độ
Làm chủ tốc độ trên bất kì hành trình nào là điều mà người điều khiển xe luôn phải nhớ. Đặc biệt trong khu dân cư, bạn càng phải duy trì tốc độ an toàn. Trên đường trong khu dân cư có những biển báo giới hạn tốc độ, hãy quan sát chú ý kĩ và điều khiển sao cho không vượt quá tốc độ cho phép. Điều này giúp bạn chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra (có vật cản trên đường, đám đông, người qua đường…) Thông thường, tốc độ duy trì trong khu dân cư nên duy trì trong khoảng 32 – 40km/h (nếu không có biển báo quy định).

2. Đi đúng phần đường cho phép
Ở trong khu dân cư, chiều rộng lòng đường di chuyển thường có kích thước hẹp hơn so với những đoạn đường khác. Không những vậy vỉa hè các đoạn đường trong khu dân cư thường bị lấn chiếm khiến người đi bộ phỉa di chuyển dưới lòng đường. Do đó khi di chuyển, bạn cần chú ý đảm bảo để ô tô không chiếm hết toàn bộ đường và giữ khoảng cách để tránh những xe đi ngược chiều.

3. Dừng xe đúng quy định
Một số người điều khiển xe có xu hướng chủ quan và không tuân thủ đúng quy định của các biển báo trên đường. Đường ở khu dân cư thường nhỏ hẹp và không có vạch kẻ đường nên người điều khiển xe cần hết sức chú ý xung quanh. Nếu có biển báo hiệu, bạn cần nghiêm khắc tuân thủ và tuyệt đối không được lấn làn hay "lách luật".

4. Không lái xe khi có dấu hiệu buồn ngủ hoặc say xỉn
Chất kích thích là nguyên nhân dễ gây buồn ngủ cho người điều khiển xe. Khi lái xe trong khu dân cư, bạn nên tuyệt đối tránh sử dụng các chất rượu bia để đảm bảo an toàn. Nếu có dấu hiệu buồn ngủ không nên cố gắng di chuyển mà nên dừng lại để nghỉ ngơi rồi mới tiếp tục đi.

5. Chuẩn bị trước những tình huống bất ngờ
Trong khu dân cư, nhiều tình huống bất ngờ có thể xảy ra mà bạn hoàn toàn không lường trước được. Việc chú ý quan sát và dự kiến các trường hợp có thể xảy ra giúp bạn chủ động hơn trong quá trình di chuyển. Kiểm tra gương, sử dụng còi đúng lúc là những việc người điều khiển xe không thể bỏ quên. Những đường giao nhau trong khu dân cư có thể sẽ xảy ra những tình huống không ngờ như trẻ em chơi đùa dưới đường, người già sang đường không nhanh nhạy hay vô tình có vật nuôi băng qua đường…

6. Lái xe phù hợp với điều kiện đường xá
Nếu tuyến đường trong khu dân cư bạn đi có ổ gà và hay lầy lội trong điều kiện thời tiết xấu, hãy di chuyển với tốc độ vừa phải. Những ngày trời có nhiều sương mù, đặc biệt khu vực miền núi, cao nguyên sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, do đó người điều khiển xe hãy giảm tốc độ và bật thêm đèn cảnh báo giúp các phương tiện khác dễ nhận diện.

Nhiều người điều khiển xe cũng thường có thói quen tìm đường tắt trong khu dân cư để tránh những đoạn đường tắc nghẽn. Tuy nhiên điều này cũng có thể gây nên việc tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông và khiến những đoạn đường thường xuyên vắng vẻ đó trở nên nguy hiểm hơn.

7. Nhường đường cho các xe khác
Như đã nói ở trên, tuyến đường trong khu dân cư thường nhỏ hẹp nên trong quá trình di chuyển bạn nên nhường đường cho các loại xe khác, nếu tốc độ của bạn thấp hơn. Ngoài ra, khi vừa di chuyển vừa tìm địa chỉ, bạn cũng thật cẩn thận khi vừa theo dõi số nhà, vừa quan sát giao thông. Ngoài ra cũng cần di chuyển gọn gàng và chừa lối cho các phương tiện khác, đặc biệt là các phương tiện thô sơ, xe gắn máy di chuyển phía phần đường sát lề.

Ô tô có kích thước lớn vốn đã chiếm khá nhiều diện tích trên đường, nếu người điều khiển xe không nhường đường cho xe nhỏ hơn thì việc tắc nghẽn giao thông hay tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi. Khu dân cư là nơi tập trung đông người và tình hình giao thông khá phức tạp. Người điều khiển xe ô tô cần tập trung cao độ và tuân thủ đúng các nguyên tắc cần thiết để lái xe an toàn trong khu dân cư.

Nguồn: Sưu tầm

HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ CHẤT LƯỢNG, UY TÍN GIÁ TỐT TẠI QUẬN 7

HỌC NHANH - THI SỚM - TỈ LỆ ĐẬU CAO

HỌC PHÍ TRỌN GÓI - GIÁO VIÊN NHIỆT TÌNH


KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ HẠNG B2 

KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ HẠNG B1

KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE HẠNG C

KHÓA THI BẰNG LÁI XE MÁY HẠNG A1, A2


Đăng kí khóa học bằng lái xe ô tô sớm nhất tại trường dạy lái xe Thành Công quận 7

Cách 1: Liên hệ phòng tư vấn và ghi danh 0903013344- 0907500358

  Văn phòng 1: E002 KP. Mỹ Phước, Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Quận 7, TP HCM

  Văn phòng 2:  60/10 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng, Quận 7, TP HCM

Cách 2: Đăng ký qua hotline tư vấn: 0903013344 - 0907500358

Từ khoá liên quan:
Học bằng lái xe B2;
học lái xe ô tô;
hoc lai xe o to;
học lái xe số sàn;
học lái xe B1;
thi bằng lái B1;
học bằng lái B1;
học bằng lái số tự động;
thi bằng lái số tự động;
trường dạy lái xe Phú Mỹ Hưng;

Các tin khác

KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC MỚI HẠNG B1-B2 - THI THÁNG 10/2023

Bạn ơi, khi nào bạn rảnh mình đi học lái xe nha.....

DỊCH VỤ GIA HẠN BẰNG LÁI XE

Hiện nay với bằng lái xe bằng thẻ PET thì có giá trị đến 10 năm cho hạng B2 . Hạng C trở lên chỉ có thời hạn 5 năm, tất cả các bằng lái sau ngày hết hạn sử dụng đều không có giá trị nữa...

KINH NGHIỆM LÁI XE ĐƯỜNG TRƯỜNG

Chú ý đến các yêu cầu đặc biệt cho thời tiết từng mùa.Bạn không chỉ chuẩn bị xe và lốp cho mùa mưa ướt, mà cả những mùa khác nữa. Sương mù, mưa kéo dài, chói nắng và loáng nước hay thời tiết nắng nóng tất cả đều đòi hỏi các điều chỉnh thích ứng và công việc bảo trì.

GIẮT LƯNG CHỐNG BUỒN NGỦ KHI ĐANG LÁI XE

Khi lái xe trên đường, đặc biệt là di chuyển đường dài rất nhiều tài xế rơi vào tình trạng ngủ gật, tinh thần không tỉnh táo gây hậu quả, xảy ra các vụ tai nạn nghiệm trọng. Để giúp các bạn lái xe an toàn, không ngủ gật sau đây chúng tôi xin chia sẻ 7 kinh nghiệm giắt lưng cho tài xế khi lái xe. Không chạy xe liên tiếp 4 giờ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CAMERA 360 Ô TÔ CHO TÀI XẾ MỚI

Trước đây chúng ta chỉ có thể thấy công nghệ camera 360 trên các dòng xe sang đặc biệt như: BMW Series 7, Mercedes S500,… Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ đã xuất hiện trên thị trường nhiều hệ thống camera 360 cho phép nhìn toàn cảnh áp dụng được trên các dòng xe. Như vậy là một thuận tiện lớn cho các cánh tài xế mới lái xe, họ có thể trang bị cho chiếc xe hơi một siêu phẩm camera 360 để lái xe được an toàn hơn và tránh va chạm khi gặp sự cố.

NHỮNG LỖI CẦN LƯU Ý KHI ĐI QUA VÒNG XUYẾN

Khi chạy xe ô tô đi qua các ngã tư, vòng xuyến… người lái cần phải giảm tốc độ và tuân thủ quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau.

MẸO LÁI XE AN TOÀN CHO CÁC TÀI XẾ MỚI

Người chạy xe máy có thể bất chợt quay đầu. Xe tải mình đang vượt có thể bất thần lấn trái để né một ai đó. Người đi bộ có thể bất chợt nhảy ra từ phía con lươn thiếu quan sát. Một xe ô tô đâm sầm từ đường nhánh đi ra, một chiếc xe máy không đèn lao xéo trên đường trong đêm...

MẸO SỬ DỤNG ĐÈN PHA Ô TÔ

Thông thường, công tắc của hầu hết đèn xe ô tô được tích hợp chung trên một cần điều khiển nằm ở bên trái phía sau vô lăng. Để bật/tắt đèn, thay đổi chế độ đèn chỉ cần xoay núm hay gạt cần điều khiển này.

Đăng ký học lái xe