LÀM THẾ NÀO ĐỂ MÀU XE Ô TÔ LUÔN MỚI ?


Xe ô tô tại Việt Nam là một loại phương tiện đi lại với giá bán vẫn còn tương đối cao và chi phí sử dụng không thấp với phần lớn người dân tại Việt Nam. Vẻ đẹp của xe ô tô phụ thuộc nhiều vào màu sơn ngoại thất, nếu không bảo quản tốt xe rất dễ bị xuống màu, mau cũ. Và để giữ cho "xế cưng" luôn như mới, đồng thời làm giảm chi phí đánh bóng và chăm sóc lớp sơn chúng ta hãy cùng điểm lại những mẹo giữ cho màu xe ô tô luôn sáng bóng, bền màu.



* Nguyên nhân ảnh hưởng đến màu sơn xe.

Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến màu sơn của xe ô tô. Thường thì do việc sử dụng trong thời gian quá lâu, xe chịu tác động của môi trường bên ngoài như bùn đất, chất bẩn tích lũy hàng ngày; hoặc do va chạm dẫn đến phá hủy màu sắc của xe...

Dưới tác động của ánh sáng mặt trời, sự thay đổi khí hậu và thời tiết cũng khiến màu sơn xe nhanh bị phai hơn bình thường. Thậm chí, khi đưa xe vào các nơi bảo dưỡng ô tô để rửa thì các hóa chất được sử dụng cũng ảnh hưởng đến màu sơn.

 

* Cách giữ màu sơn xe luôn bền đẹp.

1. Dán phim bảo vệ lớp sơn.

Việc dán phim bảo vệ là cách nhiều người thường dùng sau khi mới mua xe, cách này giúp cho chiếc xe thêm bóng và còn tránh được những trầy xước ngoài ý muốn ở mức nhẹ.

Thị trường phim bảo vệ cũng rất đa dạng với nhiều loại và giá cả khác nhau. Phim bảo vệ cho kính lái hay cửa sổ sẽ khác với loại bảo vệ lớp sơn ngoại thất. Từ đó bạn có thể chọn lựa loại sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.

2. Rửa xe thường xuyên và đúng cách.

Chủ động đem xe đi rửa chứ đừng đợi đến khi xe quá bẩn mới làm vệ sinh,Chúng ta nên rửa xe ít nhất 2 tuần/ lần để để bảo vệ lớp sơn bên ngoài luôn được sạch sẽ hoặc ngay sau khi đi mưa và gặp phải bụi bẩn.
Vì để xe lâu ngày với các vết bẩn dơ như dầu mỡ, bụi kim loại, nhựa đường, tạp chất khác sẽ bám chắc vào lớp sơn và sẽ rất khó để tẩy sạch.
 Hơn nữa, nước mưa thường khá dơ và có axit dễ làm hỏng lớp sơn và gây gỉ sét các chi tiết khác. Sử dụng các loại hóa chất chuyên dùng để rửa xe, tuyệt đối không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy hay xà phòng.

Các vật cứng có thể cào xước bề mặt sơn, bởi thế không nên đeo đồng hồ, nhẫn hay dây lưng khi rửa xe.
Không sử dụng súng rửa có áp suất quá cao và dí gần sát bề mặt sơn trên xe.Nếu rửa xe ngày nắng thì tránh rửa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gay gắt vì nguyên nhân là khi rửa xe nếu thân xe đang nóng, kim loại ở vở xe sẽ nhanh chóng làm khô xà phòng, xà phòng sẽ nhanh chóng bám chặt lấy lớp sơn và từ đó để lại vết trên bề mặt sơn xe ô tô .

3. Không nên thường xuyên để xe ngoài trời

Chúng ta cần phải để xe nơi có bóng râm để tránh lão hóa, bạc màu lớp sơn. Còn trong trường hợp buộc phải để xe ngoài trời dưới ánh nắng hãy tìm những tấm bạc hay bìa giấy cứng phủ che xe.
Xe không được bảo quản ở gara hay trong nhà sẽ khiến chúng nhanh xuống cấp hơn bao giờ hết. Trẻ con hiếu động đi qua sẽ dễ dàng để lại “vết tích” trên thân vỏ của xe.

Ngoài ra, để xe ngoài trời rất dễ bị dính phân chim; trong phân chim có axit uric và hàm lượng muối nitrat khá cao, chính hỗn hợp muối và axit này sẽ mau chóng “tàn phá” lớp sơn của xe khi không được nhanh chóng lau sạch.

4. Dùng sai khăn lau xe

Khi quan sát kỹ một số xe màu tối dưới ánh nắng mặt trời sẽ thấy hàng ngàn những quầng xước xoáy tròn xuất hiện quanh xe. Đây là hậu quả để lại khi lau xe bằng những loại khăn sợi vải thông thường. Mặc dù khi cầm có cảm giác khăn này khá mềm, tuy nhiên chúng lại có khả năng tạo ra những vết xước lên nước sơn và làm xe mất độ bóng.

Bạn cần mua những khăn được làm từ vải sợi nhân tạo microfiber, đặc tính của loại vải này là siêu thấm, khô nhanh, lau sạch gấp 4 lần các vải sợi khác, không xơ cứng, không gây trầy bề mặt và không bị mục.Loại vải sợi chuyên dụng để lau xe này có thể tìm mua được trong siêu thị hoặc những cửa hàng bán đồ chăm sóc ô tô.

 

 

 

Các tin khác

KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC MỚI HẠNG B1-B2 - THI THÁNG 10/2023

Bạn ơi, khi nào bạn rảnh mình đi học lái xe nha.....

DỊCH VỤ GIA HẠN BẰNG LÁI XE

Hiện nay với bằng lái xe bằng thẻ PET thì có giá trị đến 10 năm cho hạng B2 . Hạng C trở lên chỉ có thời hạn 5 năm, tất cả các bằng lái sau ngày hết hạn sử dụng đều không có giá trị nữa...

KINH NGHIỆM LÁI XE ĐƯỜNG TRƯỜNG

Chú ý đến các yêu cầu đặc biệt cho thời tiết từng mùa.Bạn không chỉ chuẩn bị xe và lốp cho mùa mưa ướt, mà cả những mùa khác nữa. Sương mù, mưa kéo dài, chói nắng và loáng nước hay thời tiết nắng nóng tất cả đều đòi hỏi các điều chỉnh thích ứng và công việc bảo trì.

GIẮT LƯNG CHỐNG BUỒN NGỦ KHI ĐANG LÁI XE

Khi lái xe trên đường, đặc biệt là di chuyển đường dài rất nhiều tài xế rơi vào tình trạng ngủ gật, tinh thần không tỉnh táo gây hậu quả, xảy ra các vụ tai nạn nghiệm trọng. Để giúp các bạn lái xe an toàn, không ngủ gật sau đây chúng tôi xin chia sẻ 7 kinh nghiệm giắt lưng cho tài xế khi lái xe. Không chạy xe liên tiếp 4 giờ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CAMERA 360 Ô TÔ CHO TÀI XẾ MỚI

Trước đây chúng ta chỉ có thể thấy công nghệ camera 360 trên các dòng xe sang đặc biệt như: BMW Series 7, Mercedes S500,… Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ đã xuất hiện trên thị trường nhiều hệ thống camera 360 cho phép nhìn toàn cảnh áp dụng được trên các dòng xe. Như vậy là một thuận tiện lớn cho các cánh tài xế mới lái xe, họ có thể trang bị cho chiếc xe hơi một siêu phẩm camera 360 để lái xe được an toàn hơn và tránh va chạm khi gặp sự cố.

NHỮNG LỖI CẦN LƯU Ý KHI ĐI QUA VÒNG XUYẾN

Khi chạy xe ô tô đi qua các ngã tư, vòng xuyến… người lái cần phải giảm tốc độ và tuân thủ quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau.

MẸO LÁI XE AN TOÀN CHO CÁC TÀI XẾ MỚI

Người chạy xe máy có thể bất chợt quay đầu. Xe tải mình đang vượt có thể bất thần lấn trái để né một ai đó. Người đi bộ có thể bất chợt nhảy ra từ phía con lươn thiếu quan sát. Một xe ô tô đâm sầm từ đường nhánh đi ra, một chiếc xe máy không đèn lao xéo trên đường trong đêm...

MẸO SỬ DỤNG ĐÈN PHA Ô TÔ

Thông thường, công tắc của hầu hết đèn xe ô tô được tích hợp chung trên một cần điều khiển nằm ở bên trái phía sau vô lăng. Để bật/tắt đèn, thay đổi chế độ đèn chỉ cần xoay núm hay gạt cần điều khiển này.

Đăng ký học lái xe