LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LỐP KHÔNG SĂM XE MÁY

Nếu bạn đang sử dụng lốp xe máy không săm thì phải lưu ý những điều sau đây để giữ lốp xe của bạn có tuổi thọ vận hành lâu hơn. 
Trường dạy lái xe Thành Công quận 7 sẽ chia sẻ những lưu ý khi xe máy của bạn đang sử dụng lốp xe không săm này.

LỐP XE KHÔNG SĂM


1. Cẩn thận khi vá xe

Nếu sử dụng lốp xe không săm thì khi lốp bị vật nhọn hay đinh gây thủng, bạn phải đến nơi thợ có chuyên môn cao để vá trong lốp xe. Đối với phương án này, lốp sẽ được thở tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lốp và dán miếng vá lên chổ thủng.
Lưu ý: Nếu không vá lốp đúng kỹ thuật làm cho vết thủng không thể kín hơi; Không nên dùng keo tự vá

2. Đảm bảo bơm hơi đúng áp suất

Khi bơm lốp xe cần chú ý tới áp suất lốp sao cho đạt đúng tiêu chuẩn để tiết kiệm nhiên liệu, giảm nguy cơ bị thủng lốp xe và đảm bảo an toàn khi lái xe trên đường hơn.
Khi các hoa văn trên lốp xe độ dày còn 1 đến 3mm, bạn nên thay lốp mới vì việc sử dụng lốp không săm quá mòn làm xe vận hành không bám đường gây nguy hiểm khi đi trời mưa, đường trơn .

3. Lưu ý vành xe

Vành xe là bộ phận bạn cần phải có sự quan tâm đặc biệt khi sử dụng loại lốp xe không săm này. Đi mua hoặc ngâm nước nhiều dễ dẫn đến bề mặt vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng kín hơi sẽ bị giảm đi.

Các tin khác

KHI NÀO CẦN THAY BÌNH ẮC QUY CHO XE MÁY

Bình ắc quy vẫn tiêu hao điện ngay cả khi không sử dụng trong thời gian dài, dù lắp trên xe hay để riêng bên ngoài, đặc biệt trong điều kiện môi trường độ ẩm và nhiệt độ cao.

CHÌA KHOÁ SMART KEY BAO LÂU SẼ HẾT PIN

Là chìa khóa thông minh được sử dụng phổ biến trên những mẫu xe hiện đại, smartkey mang đến sự tiện lợi, an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, chìa khóa smartkey có hết pin không, thay thế như thế nào?

MẤT BẰNG LÁI XE MÁY CÓ CẦN THI LẠI?

Theo Khoản 2 Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, người có giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 3 tháng, được xét cấp lại giấy phép lái xe.

KINH NGHIỆM BẢO DƯỠNG XE MÁY GIÚP XE ÍT HỎNG VẶT

Nếu có nhu cầu đi lại xa nhà trong những chuyến đi như về quê, du lịch bụi… thì bạn cần mang xe máy đi bảo dưỡng trước mỗi chuyến đi. Có thể thấy việc bảo dưỡng xe là điều cực kỳ quan trọng giúp bạn phát hiện và sửa chữa kịp thời những hư hỏng của xe, từ đó giúp xe vận hành bền bỉ hơn. Bài viết này chia sẻ đến bạn Kinh nghiệm bảo dưỡng xe máy giúp bạn hình dung ra được việc bảo dưỡng xe máy gồm những khâu gì.

CHÍNH SÁCH THUÊ BAO PIN ƯU VIỆT CỦA VINFAST

Với chính sách cho thuê pin ưu việt của VinFast, chi phí cao và những vấn đề phát sinh lâu dài của pin không còn là rào cản với người mua xe điện.

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ KHI XE TAY GA BỊ GIẬT

Nguyên nhân chính của việc xe tay ga bị giật khi tăng tốc là do bộ nồi, bộ truyền động của xe bị hao mòn, không hoạt động nhuyễn như ban đầu.

CẦN LƯU Ý VẠCH XƯƠNG CÁ KHI LƯU THÔNG TRÊN ĐƯỜNG

Hiện nay, nhiều tuyến đường được bố trí, điều tiết giao thông bằng vạch kênh hóa dòng xe, hay còn gọi là vạch xương cá.

THÓI QUEN SỬ DỤNG LÀM GIẢM TUỔI THỌ XE

Các chuyên gia cho biết việc sử dụng xe nhưng không thay dầu nhớt và bảo dưỡng định kỳ có thể khiến xe vận hành tốn xăng, nhanh nóng máy, giảm công suất, động cơ bị mài mòn nhanh chóng. Điều này dẫn nhiều bộ phận bị hỏng như xích cam, biên xe, phớt đồng xupap, cam cò, xéc-măng, pít-tông, xy-lanh…

Đăng ký học lái xe