MUA Ô TÔ PHẢI CHỊU NHỮNG CHI PHÍ NÀO?



Ngoài tiền mua ô tô, bạn còn cần chuẩn bị ngân sách cho một số chi phí khác thì chiếc xe mới có thể lăn bánh hợp pháp trên đường. Đó là những khoản gì? 


Giá xe



Nếu là xe ô tô mới, nhà sản xuất luôn đưa ra một khung giá cụ thể, từ đó tùy vào mức thuế mà giá xe tại mỗi thị trường là khác nhau. Còn đối với những chiếc xe ôtô cũ, khó ai có thể định giá chính xác được bởi cùng một đời xe nhưng mức giá lại chênh lệch với nhau rất nhiều. Nhu cầu đối với mẫu xe, uy tín thương hiệu hay tình trạng đã qua sử dụng đều là nhân tố quan trọng góp phần xác định được giá trị của chiếc xe. 


Thuế trước bạ 



Thuế trước bạ (hay còn gọi là lệ phí trước bạ) là thuế phải đóng cho cơ quan Nhà nước khi tiến hành chuyển giao tài sản trong giao dịch dân sự, khi một tài sản đứng tên từ người này chuyển quyền sở hữu cho người khác và việc xác nhận tên chủ tài sản này được gọi là trước bạ. Khi tiến hành sang tên, chủ thể đứng tên tài sản sẽ nộp một khoảng lệ phí, gọi tắt như một mức thuế cho cơ quan trước bạ. Có thể hiểu thuế trước bạ ô tô là mức thuế mà người mua ô tô cần phải nộp để có thể đứng tên chủ sở hữu một cách hợp pháp.


Phí đăng kiểm xe




Phí đăng kiểm ô tô là loại phí mà bạn bắt buộc đóng định kỳ cho trạm đăng kiểm để kiểm tra phuơng tiên của bạn đang sử dụng có đủ tiêu chuẩn và điều kiện để tham gia lưu thông trên đường nữa hay không, trong trường hợp yêu cầu chủ phương tiện sửa chữa thì điều này đồng nghĩa với việc phương tiện đó không được lưu thông mà phải tiến hành sửa chữa để đảm bảo sự an toàn trong quá trình di chuyển.


Phí đăng kí và cấp biển số xe



Căn cứ Nghị định số 77/2009/NĐ-CP ngày 15/9/2009 quy định, đối với việc đăng ký dành cho xe  được thực hiện tại phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Người mua xe cần thực hiện đầy đủ các thủ tục giấy tờ, đăng ký xe  mới, bấm biển số mới theo quy định


Bảo hiểm dân sự bắt buộc



Là bảo hiểm bắt buộc đối với chủ xe cơ giới. Trong phạm vi mức trách nhiệm bảo hiểm ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm, công ty bảo hiểm có trách nhiệm thanh toán cho chủ xe cơ giới số tiền mà chủ xe cơ giới phải bồi thường cho bên thứ ba và hành khách do việc sử dụng xe cơ giới gây ra.


Phí bảo trì đường bộ



Phí bảo trì đường bộ là khoản phí sử dụng đường bộ thu trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, mà chủ phương tiện phải nộp. Sau khi nộp phí sử dụng đường bộ, chủ xe sẽ được dán tem vào kính chắn gió phía trước Trên tem có ghi rõ ngày hết hạn, và thường dán song song với tem đăng kiểm. 



Nguồn: Tổng hợp


Các tin khác

Vi phạm lỗi đè vạch: Ô tô, xe máy bị phạt bao nhiêu tiền?

Một trong những lỗi phổ biến khi tham gia giao thông hằng ngày chính là lỗi đè vạch. Vậy hiểu như thế nào cho đúng về lỗi đè vạch? Nếu vi phạm, người điều khiển phương tiện bị phạt bao nhiêu tiền?

NHỮNG ĐIỀU BỐ MẸ CẦN LƯU Ý KHI ĐI XE Ô TÔ CÙNG BÉ

Khi di chuyển bằng ô tô cùng trẻ em, có một số lưu ý cần thiết sẽ giúp bé được an toàn và thoải mái hơn. Các bố mẹ cần lưu ý những điều cần thiết khi lái xe ô tô cùng với bé.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA NHỮNG TÍNH NĂNG AN TOÀN PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Cùng với sự phát triển của công nghệ, những chiếc xe ô tô ngày nay được trang bị rất nhiều các tính năng an toàn để bảo vệ tối đa cho sự an toàn của hành khách. Tuy nhiên, liệu người tiêu dùng xe hơi đã thực sự hiểu hết về chúng?

LỜI KHUYÊN KHI CHỞ VẬT NUÔI TRÊN XE

Nếu bạn đang có kế hoạch cùng người bạn bốn chân của mình tận hưởng một chuyến đi biển hay đơn giản là ra ngoài hóng gió, dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn và thú cưng có một chuyến đi an toàn, thuận lợi và thú vị nhất.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÁI XE TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU?

Lạm phát đã khiến nhiều chính phủ thực hiện chính sách hỗ trợ người tiêu dùng bằng trợ giá nhiên liệu. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể tự tiết kiệm nhiên nhiệu bằng các áp dụng những lời khuyên sau:

[VIDEO] BÀI THI GHÉP NGANG SÁT HẠCH B1- B2

Trường dạy lái xe Thành Công chi nhánh Phú Mỹ Hưng quận 7, thường xuyên khai giảng các khóa học ô tô số sàn và sô tự động B1, B2 và khóa học bằng lái xe tải hạng C. Trường cam kết chất lượng đào tạo học và thi lấy bằng, học phí trọn gói giá rẻ, được học thực hành trên xe đời mới và giờ học linh hoạt do học viên tự sắp xếp.

[VIDEO] THAO TÁC KẾT THÚC BÀI THI GHÉP DỌC - KINH NGHIỆM THI SÁT HẠCH Ô TÔ

Thi thực hành trên sa hình: là phần thi tương đối khó, điểm được chấm tự động bằng máy, điểm tối đa là 100, học viên thi 80 điểm trở lên là thi đạt. Bài thi thực hành trên sa hình có bao gồm bài thi ghép dọc, thao tác kết thúc như sau:

XE HƠI NGÀY NAY TRANG BỊ CÔNG NGHỆ GÌ ĐỂ GIỮ MẠNG NGƯỜI

25 năm qua, ngành xe hơi đã không ngừng cải tiến công nghệ an toàn nhằm giảm số thương vong, nhưng ngay cả những công nghệ tối tân nhất vẫn có hạn chế, không thể thay con người.

Đăng ký học lái xe