NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ BẢO VỆ XE Ô TÔ TRONG NGÀY MƯA GIÓ

Thời tiết mưa gió không chỉ khiến việc di chuyển trở nên khó khăn mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến tình trạng xế cưng của bạn. Dưới đây là cách bảo dưỡng ô tô tốt nhất trong mùa mưa.


Bảo vệ nội thất khỏi nước và độ ẩm
Thời tiết mưa gió sẽ khiến độ ẩm bên trong khoang nội thất của xe bạn tăng cao. Do đó, bạn nên sử dụng thảm vải thay vì thảm làm từ cao su bởi chúng có khả năng hút ẩm tốt hơn.

Ngoài ra, cần chú ý sử dụng máy hút bụi hoặc các loại tinh dầu hay thảo mộc tươi như bạc hà, hương thảo, hoa cúc,…để vừa loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc, vừa tạo ra mùi thơm dễ chịu trong khoang cabin.


Bịt kín các lỗ trên xe
Nói cách khác, bạn không nên để nước mưa rò rỉ vào bên trong xe. Một trong những vị trí quan trọng mà bạn cần kiểm tra đó là lớp lót cao su trên cửa trước. Nếu phát hiện lớp lót cao su này bị rách hoặc hư hỏng thì bạn nên sửa chữa hoặc thay thế chúng ngay lập tức để hạn chế việc nước mưa rò rỉ vào bên trong.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý kiểm tra các bộ phận làm từ kim loại như bản lề cửa bởi chúng có thể bị rỉ sét do tiếp xúc với nước mưa. Điều bạn cần làm là sử dụng các dung dịch chống ăn mòn để bảo vệ các bộ phận này.

Rửa xe thường xuyên
Nhiều người cho rằng việc rửa xe vào mùa mưa là điều không cần thiết bởi xe đã được rửa sạch khi đi dưới mưa. Tuy nhiên, nước mưa có chứa nhiều axit, do đó, việc để nước mưa đọng lại quá lâu trên xe có thể gây hại cho lớp sơn của xe.


Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên rửa xe ngay sau khi di chuyển dưới trời mưa. Điều này không chỉ gột rửa đi những vết bẩn bám trên xe mà còn giúp lớp sơn của xe trở nên “an toàn” hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sáp đánh bóng để tạo lớp bảo vệ mỏng trên sơn xe, nhờ đó nước mưa không thể bám trên bề mặt sơn.

Chăm sóc lốp xe
Việc chăm sóc lốp xe là vô cùng quan trọng mà các lái xe nên chú ý. Thời tiết mưa gió sẽ khiến đường trơn hơn và nếu lốp xe của bạn không có độ bám đường tốt thì sẽ rất dễ xảy ra những vụ tai nạn ngoài ý muốn.


Bạn nên kiểm tra cẩn thận độ sâu của rãnh lốp, độ căng và áp suất lốp xe trước khi di chuyển trong mùa mưa.

Bảo dưỡng hệ thống phanh và dây cu-roa
Cơ cấu phanh và dây cu-roa đều được đặt ở vị trí khá thấp nên chúng rất dễ bị bùn đất và nước xâm nhập vào khi xe di chuyển dưới trời mưa. Điều này có thể dẫn đến tình trạng kẹt cứng phanh tay hoặc những trục trặc khác của xe.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể dùng mắt thường để kiểm tra và lau sạch nếu phát hiện dây cu-roa hay cơ cấu phanh 
Nguồn: Sưu tầm

HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ CHẤT LƯỢNG, UY TÍN GIÁ TỐT TẠI QUẬN 7

HỌC NHANH - THI SỚM - TỈ LỆ ĐẬU CAO

HỌC PHÍ TRỌN GÓI - GIÁO VIÊN NHIỆT TÌNH


KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ HẠNG B2 

KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ HẠNG B1

KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE HẠNG C

KHÓA THI BẰNG LÁI XE MÁY HẠNG A1, A2


Đăng kí khóa học bằng lái xe ô tô sớm nhất tại trường dạy lái xe Thành Công quận 7

Cách 1: Liên hệ phòng tư vấn và ghi danh 0903013344- 0907500358

  Văn phòng 1: E002 KP. Mỹ Phước, Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Quận 7, TP HCM

  Văn phòng 2:  60/10 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng, Quận 7, TP HCM

Cách 2: Đăng ký qua hotline tư vấn: 0903013344 - 0907500358


Các tin khác

KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC MỚI HẠNG B1-B2 - THI THÁNG 10/2023

Bạn ơi, khi nào bạn rảnh mình đi học lái xe nha.....

DỊCH VỤ GIA HẠN BẰNG LÁI XE

Hiện nay với bằng lái xe bằng thẻ PET thì có giá trị đến 10 năm cho hạng B2 . Hạng C trở lên chỉ có thời hạn 5 năm, tất cả các bằng lái sau ngày hết hạn sử dụng đều không có giá trị nữa...

KINH NGHIỆM LÁI XE ĐƯỜNG TRƯỜNG

Chú ý đến các yêu cầu đặc biệt cho thời tiết từng mùa.Bạn không chỉ chuẩn bị xe và lốp cho mùa mưa ướt, mà cả những mùa khác nữa. Sương mù, mưa kéo dài, chói nắng và loáng nước hay thời tiết nắng nóng tất cả đều đòi hỏi các điều chỉnh thích ứng và công việc bảo trì.

GIẮT LƯNG CHỐNG BUỒN NGỦ KHI ĐANG LÁI XE

Khi lái xe trên đường, đặc biệt là di chuyển đường dài rất nhiều tài xế rơi vào tình trạng ngủ gật, tinh thần không tỉnh táo gây hậu quả, xảy ra các vụ tai nạn nghiệm trọng. Để giúp các bạn lái xe an toàn, không ngủ gật sau đây chúng tôi xin chia sẻ 7 kinh nghiệm giắt lưng cho tài xế khi lái xe. Không chạy xe liên tiếp 4 giờ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CAMERA 360 Ô TÔ CHO TÀI XẾ MỚI

Trước đây chúng ta chỉ có thể thấy công nghệ camera 360 trên các dòng xe sang đặc biệt như: BMW Series 7, Mercedes S500,… Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ đã xuất hiện trên thị trường nhiều hệ thống camera 360 cho phép nhìn toàn cảnh áp dụng được trên các dòng xe. Như vậy là một thuận tiện lớn cho các cánh tài xế mới lái xe, họ có thể trang bị cho chiếc xe hơi một siêu phẩm camera 360 để lái xe được an toàn hơn và tránh va chạm khi gặp sự cố.

NHỮNG LỖI CẦN LƯU Ý KHI ĐI QUA VÒNG XUYẾN

Khi chạy xe ô tô đi qua các ngã tư, vòng xuyến… người lái cần phải giảm tốc độ và tuân thủ quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau.

MẸO LÁI XE AN TOÀN CHO CÁC TÀI XẾ MỚI

Người chạy xe máy có thể bất chợt quay đầu. Xe tải mình đang vượt có thể bất thần lấn trái để né một ai đó. Người đi bộ có thể bất chợt nhảy ra từ phía con lươn thiếu quan sát. Một xe ô tô đâm sầm từ đường nhánh đi ra, một chiếc xe máy không đèn lao xéo trên đường trong đêm...

MẸO SỬ DỤNG ĐÈN PHA Ô TÔ

Thông thường, công tắc của hầu hết đèn xe ô tô được tích hợp chung trên một cần điều khiển nằm ở bên trái phía sau vô lăng. Để bật/tắt đèn, thay đổi chế độ đèn chỉ cần xoay núm hay gạt cần điều khiển này.

Đăng ký học lái xe