NHỮNG MẸO THI BẰNG LÁI Ô TÔ

Dưới đây là một số kinh nghiệm cho học viên thi bằng lái xe ô tô để đạt được kết quả tốt nhất khi đi thi sát hạch.
Thời gian đi học hợp lý
Mỗi một cơ sở đào tạo sẽ cho học viên thực hành tay lái với số buổi học giới hạn, nếu học viên dồn học hết trong tháng đầu tiên thì 2 tháng sau sẽ không có xe để tập, dẫn đến bị quên và phản xạ kém. Trong trường hợp không có xe riêng, học viên nên dồn học vào tháng cuối trước khi sát hạch để có được phản xạ tốt nhất.
Đối với lý thuyết cũng vậy, dù học viên có làm và học rất kỹ thì sau 3 tháng vẫn có thể quên hoặc nhớ nhầm. Hãy học dồn vào tháng cuối, tốt nhất là vào 2 tuần cuối trước khi thi.
Bài thi xuất phát
Khi nhận được tín hiệu xuất phát từ hệ thống chấm điểm trên xe, học viên cần bình tĩnh vào số 1, tập trung cảm nhận chân ga và phối hợp với chân côn nhịp nhàng. Khi xuất phát, học viên nhớ phải bật đèn xi-nhan trái để không bị trừ điểm.
Bài thi dừng xe, nhường đường cho người đi bộ
Bài này khá đơn giản, học viên chỉ việc dừng sao cho 2 bánh trước nằm giữa 2 vạch là được. Thông thường, tại mỗi sân sát hạch sẽ có một vật gì đó để làm mốc cho học viên dừng đúng vị trí.
Những mẹo thi bằng lái xe ô tô đỗ ngay lần đầu - Ảnh 2.
Bài thi dừng và khởi hành ngang dốc là phần thi khiến nhiều học viên bị trượt
Bài thi dừng và khởi hành ngang dốc
Đây là phần thi khiến nhiều học viên bị trượt. Để đạt điểm tuyệt đối ở bài thi này, học viên cần dừng trước vạch không quá 50cm, sau đó đạp nhanh chân côn, chân phanh và kéo phanh tay để xe dừng hẳn.
Tiếp theo, đạp ga lên tầm 3.000 vòng, nhả côn từ từ cho xuống 1.500 vòng rồi hạ phanh tay để xe leo dốc. Lưu ý, nhả phanh tay từ từ để xe không bị trôi, quá 30 giây mà không qua được dốc là bị loại ngay lập tức.
Bài thi đi qua ngã tư có đèn tín hiệu
Tốt nhất nên chủ động dừng lại trước vạch sơn. Chờ đèn đỏ còn khoảng 3 đến 4 giây thì nhả côn từ từ rồi nhấn thêm chân ga để di chuyển.
Những mẹo thi bằng lái xe ô tô đỗ ngay lần đầu - Ảnh 3.
Bài thi ghép dọc xe vào nơi đỗ cũng là một trong những bài thi khá khó
Bài thi ghép dọc xe vào điểm đỗ (lùi chuồng)
Đây cũng là bài thi dễ bị trượt nhất. Học viên căn bằng gương trái bên lái, khi gương qua tầm giữa chuồng thì đánh hết vô lăng sang phải cho đến khi gương bên trái nhìn thấy cửa chuồng. Lúc này, hãy lùi thật chậm và nhanh tay trả vô lăng về bên trái.
Những mẹo thi bằng lái xe ô tô đỗ ngay lần đầu - Ảnh 4.
Bài thi ghép ngang sẽ áp dụng rất nhiều khi đỗ xe trên phố
Bài thi ghép ngang
Khi xe tiến cách mép lề và cửa chuồng khoảng 50cm, học viên hãy đánh hết vô lăng sang phải để thân xe lọt vào chỗ đỗ. Đồng thời, nhanh mắt quan sát thấy đuôi xe vào đến nửa chuồng thì nhanh tay trả lái sang trái. Lưu ý, lùi chậm để có thêm thời gian quan sát, đánh lái hợp lý.
Bài thi đổi số trên đường thẳng rồi tăng tốc
Khi lái xe đến vị trí có biển tăng số thì mới được tăng lên số 3. Tại thời điểm chạy qua biển báo tối thiểu 20km/h, tốc độ xe cần phải trên 20km/h và đang ở số 3. Đến biển báo tốc độ tối đa 20km/h thì phải giảm tốc độ và về số 2.
Dừng khẩn cấp
Khi còi hú hoặc đèn nháy phát tín hiệu, hãy lập tức đạp côn và phanh để xe dừng hẳn, nhanh tay nhấn đèn báo sự cố. Đến khi có tín hiệu đi tiếp thì từ từ nhả côn lăn bánh. Lưu ý, không được nhấn tắt đèn báo sự cố trước khi có tín hiệu đi tiếp để traánh bị trừ điểm.
Khi còi hú hoặc đèn nháy phát tín hiệu, hãy lập tức đạp côn và phanh để xe dừng hẳn, nhanh tay nhấn đèn báo sự cố. Đến khi có tín hiệu đi tiếp thì từ từ nhả côn lăn bánh. Lưu ý, không được nhấn tắt đèn báo sự cố trước khi có tín hiệu đi tiếp để tránh bị trừ điểm.
Về đích
Bắt buộc phải bật xi-nhan phải trước khi về đích để bảo toàn số điểm tuyệt đối. Đến đây, loa thiết bị trên xe sẽ lập tức thông báo kết quả “chúc mừng bạn đã thi đỗ” hoặc “bạn đã thi trượt”.
Phần thi đi đường trường
Bài này khá dễ, hầu như ai cũng vượt qua. Tuy nhiên, học viên cần có thái độ tốt với giáo viên chấm thi và quan sát những người lái trước để rút kinh nghiệm.

Các tin khác

KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC MỚI HẠNG B1-B2 - THI THÁNG 10/2023

Bạn ơi, khi nào bạn rảnh mình đi học lái xe nha.....

DỊCH VỤ GIA HẠN BẰNG LÁI XE

Hiện nay với bằng lái xe bằng thẻ PET thì có giá trị đến 10 năm cho hạng B2 . Hạng C trở lên chỉ có thời hạn 5 năm, tất cả các bằng lái sau ngày hết hạn sử dụng đều không có giá trị nữa...

KINH NGHIỆM LÁI XE ĐƯỜNG TRƯỜNG

Chú ý đến các yêu cầu đặc biệt cho thời tiết từng mùa.Bạn không chỉ chuẩn bị xe và lốp cho mùa mưa ướt, mà cả những mùa khác nữa. Sương mù, mưa kéo dài, chói nắng và loáng nước hay thời tiết nắng nóng tất cả đều đòi hỏi các điều chỉnh thích ứng và công việc bảo trì.

GIẮT LƯNG CHỐNG BUỒN NGỦ KHI ĐANG LÁI XE

Khi lái xe trên đường, đặc biệt là di chuyển đường dài rất nhiều tài xế rơi vào tình trạng ngủ gật, tinh thần không tỉnh táo gây hậu quả, xảy ra các vụ tai nạn nghiệm trọng. Để giúp các bạn lái xe an toàn, không ngủ gật sau đây chúng tôi xin chia sẻ 7 kinh nghiệm giắt lưng cho tài xế khi lái xe. Không chạy xe liên tiếp 4 giờ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CAMERA 360 Ô TÔ CHO TÀI XẾ MỚI

Trước đây chúng ta chỉ có thể thấy công nghệ camera 360 trên các dòng xe sang đặc biệt như: BMW Series 7, Mercedes S500,… Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ đã xuất hiện trên thị trường nhiều hệ thống camera 360 cho phép nhìn toàn cảnh áp dụng được trên các dòng xe. Như vậy là một thuận tiện lớn cho các cánh tài xế mới lái xe, họ có thể trang bị cho chiếc xe hơi một siêu phẩm camera 360 để lái xe được an toàn hơn và tránh va chạm khi gặp sự cố.

NHỮNG LỖI CẦN LƯU Ý KHI ĐI QUA VÒNG XUYẾN

Khi chạy xe ô tô đi qua các ngã tư, vòng xuyến… người lái cần phải giảm tốc độ và tuân thủ quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau.

MẸO LÁI XE AN TOÀN CHO CÁC TÀI XẾ MỚI

Người chạy xe máy có thể bất chợt quay đầu. Xe tải mình đang vượt có thể bất thần lấn trái để né một ai đó. Người đi bộ có thể bất chợt nhảy ra từ phía con lươn thiếu quan sát. Một xe ô tô đâm sầm từ đường nhánh đi ra, một chiếc xe máy không đèn lao xéo trên đường trong đêm...

MẸO SỬ DỤNG ĐÈN PHA Ô TÔ

Thông thường, công tắc của hầu hết đèn xe ô tô được tích hợp chung trên một cần điều khiển nằm ở bên trái phía sau vô lăng. Để bật/tắt đèn, thay đổi chế độ đèn chỉ cần xoay núm hay gạt cần điều khiển này.

Đăng ký học lái xe