NHỮNG TÌNH HUỐNG " KHÓ ĐỠ " KHI MỚI SỬ DỤNG Ô TÔ

Nhiều “tài mới” do thao tác lái không đúng cũng như thiếu kinh nghiệm trong việc sử dụng các tính năng trên ô tô nên thường xuyên rơi vào tình huống “dở khóc dở cười”.

Vô lăng bị khóa chặt
Thời gian đầu mới sử dụng ô tô, nhiều tài xế phải gọi điện “cầu cứu” nhân viên bán hàng hay bộ phận kỹ thuật của đại lý bán xe do gặp phải tình huống vô lăng của xe bị khóa chặt, không thể đánh lái.

Đây thực chất là một tính năng an toàn được nhà sản xuất thiết kế để chống trộm chứ không phải lỗi hệ thống lái mà. Khi ôtô tắt máy, trợ lực tay lái không hoạt động nếu tài xế vẫn cố xoay vô lăng để chỉnh hướng bánh xe thì vô lăng sẽ bị khóa. Vì vậy, khi khởi động lại, một số tài xế thường “tá hỏa” khi không thể xoay vô lăng. Đặc biệt, một số dòng xe sử dụng chìa khóa cơ, tài xế sẽ gặp khó khăn khi tra chìa khóa vào ổ để khởi động máy khi vô lăng đã bị khóa.

Theo chuyên gia kỹ thuật của Sài Gòn Ford - anh Đinh Viết Quang cho biết: “Trong trường hợp này, tài xế chỉ cần phối hợp giữa thao tác lắc nhẹ vô lăng sang phải hoặc trái đồng thời tra chìa khóa vào ổ và đề máy, vô lăng sẽ được mở khóa”. Bên cạnh đó, với một số dòng xe, khi thực hiện thao tác đỗ xe không nên đánh hết lái, bởi sau khi tắt máy rút chìa khóa vô lăng cũng có thể bị khóa.

Không rút được chìa khoá ra khỏi ổ sau khi tắt máy
Theo nhân viên bán hàng của một đại lý Toyota tại TP.HCM, không ít khách hàng sau khi mua xe, trong thời gian đầu sử dụng ô tô số tự động thường gặp tình huống không thể rút chìa khóa sau khi đã tắt máy, kéo phanh tay, các khách hàng thường gọi điện hỏi về “sự cố” này.

Đây thực chất xuất phát từ chính sai lầm trong thao tác đỗ xe của tài xế, việc không rút được chìa khóa sau khi xe đã tắt máy, kéo phanh tay. Theo đó, môt số dòng xe số tự động sử dụng khóa cơ, người lái sẽ không thể rút được chìa khóa ra khỏi ổ nếu cần số chưa được chuyển về P. Nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tình trạng xe bị trôi do người lái vẫn để cần số ở vị trí D, R sau khi đã tắt máy.

Theo lời khuyên các chuyên gia, để không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số, đồng thời đảm bảo, khi đỗ xe, các lái xe nên thực hiện theo các bước: Đạp phanh chân cho xe dừng hẳn, kéo phanh tay sau đó chuyển vị trí cần số từ D hoặc R về vị trí P rồi mới tắt máy, rút chìa khóa ra khỏi xe.

Chìa khóa thông minh hết pin
Nhiều mẫu ô tô hiện nay được trang bị chìa khóa thông minh, giúp thao tác đóng, mở cửa hay khởi động xe trở nên đơn giản hơn. Không ít “tài mới” thường lúng túng không biết cách để mở cửa rồi khởi động xe khi chìa khóa bất ngờ hết pin. Vì hiện tại hầu hết các loại chìa khóa thông minh hiện nay đều sử dụng pin để hoạt động.

Các nhà sản xuất ô tô cũng đã tính đến tình huống này. Vì vậy, hầu hết chìa khóa thông minh trên các mẫu ô tô hiện nay đều có thêm một chìa cơ sơ cua đi cùng. Để sử dụng chìa khóa này, tài xế cần mở chốt để rút ra, một số loại chìa khó chỉ cần bấm vào nút nhỏ để chìa khó cơ tự bật. Người dùng có thể cắm chìa khóa vào ổ trên tay nắm cửa và mở như bình thường.

Tùy vào cấu tạo mỗi mẫu xe, tài xế vẫn có thể khởi động máy sau khi mở cửa xe. Với các xe có khe cắm chìa khóa thông minh, chỉ cần tra chìa khóa là có thể khởi động được. Với một số mẫu xe trang bị nút khởi động như Fortuner thế hệ mới bản máy xăng 2.7V, quay dọc đầu chìa khóa vào nút khởi động Start/Stop hoặc để sát chìa khóa là đã có thể khởi động máy.

Nguồn: Sưu tầm

HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ CHẤT LƯỢNG, UY TÍN GIÁ TỐT TẠI QUẬN 7
HỌC NHANH - THI SỚM - TỈ LỆ ĐẬU CAO
HỌC PHÍ TRỌN GÓI - GIÁO VIÊN NHIỆT TÌNH

KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ HẠNG B2 
KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ HẠNG B1
KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE HẠNG C
KHÓA THI BẰNG LÁI XE MÁY HẠNG A1, A2

Đăng kí khóa học bằng lái xe ô tô sớm nhất tại trường dạy lái xe Thành Công quận 7
Cách 1: Liên hệ phòng tư vấn và ghi danh 0903013344- 0907500358
  Văn phòng 1: E002 KP. Mỹ Phước, Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Quận 7, TP HCM
  Văn phòng 2:  60/10 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng, Quận 7, TP HCM
Cách 2: Đăng ký qua hotline tư vấn: 0903013344 - 0907500358

Từ khoá liên quan:
Học bằng lái xe B2;
học lái xe ô tô;
hoc lai xe o to;
học lái xe số sàn;
học lái xe B1;
thi bằng lái B1;
học bằng lái B1;
học bằng lái số tự động;
thi bằng lái số tự động;
trường dạy lái xe Phú Mỹ Hưng;

Các tin khác

KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC MỚI HẠNG B1-B2 - THI THÁNG 10/2023

Bạn ơi, khi nào bạn rảnh mình đi học lái xe nha.....

DỊCH VỤ GIA HẠN BẰNG LÁI XE

Hiện nay với bằng lái xe bằng thẻ PET thì có giá trị đến 10 năm cho hạng B2 . Hạng C trở lên chỉ có thời hạn 5 năm, tất cả các bằng lái sau ngày hết hạn sử dụng đều không có giá trị nữa...

KINH NGHIỆM LÁI XE ĐƯỜNG TRƯỜNG

Chú ý đến các yêu cầu đặc biệt cho thời tiết từng mùa.Bạn không chỉ chuẩn bị xe và lốp cho mùa mưa ướt, mà cả những mùa khác nữa. Sương mù, mưa kéo dài, chói nắng và loáng nước hay thời tiết nắng nóng tất cả đều đòi hỏi các điều chỉnh thích ứng và công việc bảo trì.

GIẮT LƯNG CHỐNG BUỒN NGỦ KHI ĐANG LÁI XE

Khi lái xe trên đường, đặc biệt là di chuyển đường dài rất nhiều tài xế rơi vào tình trạng ngủ gật, tinh thần không tỉnh táo gây hậu quả, xảy ra các vụ tai nạn nghiệm trọng. Để giúp các bạn lái xe an toàn, không ngủ gật sau đây chúng tôi xin chia sẻ 7 kinh nghiệm giắt lưng cho tài xế khi lái xe. Không chạy xe liên tiếp 4 giờ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CAMERA 360 Ô TÔ CHO TÀI XẾ MỚI

Trước đây chúng ta chỉ có thể thấy công nghệ camera 360 trên các dòng xe sang đặc biệt như: BMW Series 7, Mercedes S500,… Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ đã xuất hiện trên thị trường nhiều hệ thống camera 360 cho phép nhìn toàn cảnh áp dụng được trên các dòng xe. Như vậy là một thuận tiện lớn cho các cánh tài xế mới lái xe, họ có thể trang bị cho chiếc xe hơi một siêu phẩm camera 360 để lái xe được an toàn hơn và tránh va chạm khi gặp sự cố.

NHỮNG LỖI CẦN LƯU Ý KHI ĐI QUA VÒNG XUYẾN

Khi chạy xe ô tô đi qua các ngã tư, vòng xuyến… người lái cần phải giảm tốc độ và tuân thủ quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau.

MẸO LÁI XE AN TOÀN CHO CÁC TÀI XẾ MỚI

Người chạy xe máy có thể bất chợt quay đầu. Xe tải mình đang vượt có thể bất thần lấn trái để né một ai đó. Người đi bộ có thể bất chợt nhảy ra từ phía con lươn thiếu quan sát. Một xe ô tô đâm sầm từ đường nhánh đi ra, một chiếc xe máy không đèn lao xéo trên đường trong đêm...

MẸO SỬ DỤNG ĐÈN PHA Ô TÔ

Thông thường, công tắc của hầu hết đèn xe ô tô được tích hợp chung trên một cần điều khiển nằm ở bên trái phía sau vô lăng. Để bật/tắt đèn, thay đổi chế độ đèn chỉ cần xoay núm hay gạt cần điều khiển này.

Đăng ký học lái xe