THAY ĐỔI TEM XE MÁY CÓ BỊ PHẠT KHÔNG?

Thay đổi tem xe máy nhằm đổi mới diện mạo cho chiếc xe của bạn, tuy nhiên bạn nên chú ý những điều sau đây để tránh bị phạt.

Theo Khoản 2 Điều 55 Luật giao thông đường bộ có quy định: "Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt".

Ngoài ra, Theo Điều 30 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ cũng quy định rõ:

1. Mức phạt tiền từ 100 nghìn đồng - 200 nghìn đồng đối với cá nhân, từ 200 nghìn đồng - 400 nghìn đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe;

b) Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được tặng, cho, được điều chuyển, được phân bổ, được thừa kế tài sản là xe mô tô, gắn máy hay các loại xe tương tự xe mô tô.

2. Phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng đối với cá nhân, từ 1,6 triệu đồng - 2 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Tự ý cắt, hàn, đục lại số khung, số máy
b) Tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo hồ sơ đăng ký xe;
c) Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe;
d) Khai báo không đúng sự thật hoặc sử dụng các giấy tờ, tài liệu giả để được cấp lại biển số, Giấy đăng ký xe;






















Cách trang trí xe máy không bị phạt:



- Trang trí xe với loại decal trong (lớp tem nhựa, nilong không màu).

- Trang trí xe chỉ nên dừng ở việc dán thêm logo, tem xương cá, tem phản quang, tem vành xe,… vì chi tiết nhỏ nên không thay đổi màu sơn xe, kết cấu trong đăng ký nên vẫn đúng với luật định.

- Nếu như dán tem xe máy toàn bộ hoặc sơn air brush thì sẽ bị phạt vì xe bạn đã thay đổi hoàn toàn so với giấy đăng ký xe máy. Nếu vẫn muốn dán tem xe đó bạn cần đăng ký với cơ quan nhà nước và đăng ký màu sơn muốn sơn, hoặc vẽ, dán decal…

- Bạn có thể lách luật bằng cách giấy đăng ký xe chỉ ghi màu xanh, đỏ, vàng,… thì sẽ không phân biệt xanh lá cây, xanh da trời, đỏ tươi, đỏ thẫm,...





Các tin khác

KHI NÀO CẦN THAY BÌNH ẮC QUY CHO XE MÁY

Bình ắc quy vẫn tiêu hao điện ngay cả khi không sử dụng trong thời gian dài, dù lắp trên xe hay để riêng bên ngoài, đặc biệt trong điều kiện môi trường độ ẩm và nhiệt độ cao.

CHÌA KHOÁ SMART KEY BAO LÂU SẼ HẾT PIN

Là chìa khóa thông minh được sử dụng phổ biến trên những mẫu xe hiện đại, smartkey mang đến sự tiện lợi, an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, chìa khóa smartkey có hết pin không, thay thế như thế nào?

MẤT BẰNG LÁI XE MÁY CÓ CẦN THI LẠI?

Theo Khoản 2 Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, người có giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 3 tháng, được xét cấp lại giấy phép lái xe.

KINH NGHIỆM BẢO DƯỠNG XE MÁY GIÚP XE ÍT HỎNG VẶT

Nếu có nhu cầu đi lại xa nhà trong những chuyến đi như về quê, du lịch bụi… thì bạn cần mang xe máy đi bảo dưỡng trước mỗi chuyến đi. Có thể thấy việc bảo dưỡng xe là điều cực kỳ quan trọng giúp bạn phát hiện và sửa chữa kịp thời những hư hỏng của xe, từ đó giúp xe vận hành bền bỉ hơn. Bài viết này chia sẻ đến bạn Kinh nghiệm bảo dưỡng xe máy giúp bạn hình dung ra được việc bảo dưỡng xe máy gồm những khâu gì.

CHÍNH SÁCH THUÊ BAO PIN ƯU VIỆT CỦA VINFAST

Với chính sách cho thuê pin ưu việt của VinFast, chi phí cao và những vấn đề phát sinh lâu dài của pin không còn là rào cản với người mua xe điện.

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ KHI XE TAY GA BỊ GIẬT

Nguyên nhân chính của việc xe tay ga bị giật khi tăng tốc là do bộ nồi, bộ truyền động của xe bị hao mòn, không hoạt động nhuyễn như ban đầu.

CẦN LƯU Ý VẠCH XƯƠNG CÁ KHI LƯU THÔNG TRÊN ĐƯỜNG

Hiện nay, nhiều tuyến đường được bố trí, điều tiết giao thông bằng vạch kênh hóa dòng xe, hay còn gọi là vạch xương cá.

THÓI QUEN SỬ DỤNG LÀM GIẢM TUỔI THỌ XE

Các chuyên gia cho biết việc sử dụng xe nhưng không thay dầu nhớt và bảo dưỡng định kỳ có thể khiến xe vận hành tốn xăng, nhanh nóng máy, giảm công suất, động cơ bị mài mòn nhanh chóng. Điều này dẫn nhiều bộ phận bị hỏng như xích cam, biên xe, phớt đồng xupap, cam cò, xéc-măng, pít-tông, xy-lanh…

Đăng ký học lái xe