LỜI KHUYÊN KHI CHỞ VẬT NUÔI TRÊN XE

Phải nói thêm rằng, theo các nhà nghiên cứu, sở hữu một con vật nuôi trong nhà có vô vàn lợi ích về sức khỏe như: giảm cảm giác cô đơn và tạo thêm cơ hội cho bạn tập thể dục cũng như tham gia vào các hoạt động xã hội.




Trước khi bắt đầu hành trình, dưới đây là những bước chuẩn bị để đảm bảo một chuyến đi tuyệt vời:

 Đảm bảo thú nuôi của bạn được tiêm phòng đầy đủ và tùy thuộc vào nơi bạn sắp đến mà cần phải tiêm phòng thêm cho chúng để tránh những mầm bệnh mới như bệnh Lyme ở chó. Tìm kiếm và lưu sẵn số của một bác sỹ thú y phòng trường hợp khẩn cấp.
- Phòng trường hợp bạn và thú cưng bị lạc nhau (hy vọng là trường hợp này sẽ không xảy ra), hãy mang theo một tấm ảnh mới của chúng. Đeo cho chú chó của bạn một chiếc vòng cổ có ghi số điện thoại của bạn cũng là một ý hay. Nên nhớ không được cho chó ra khỏi xe mà chưa đeo vòng cổ, thẻ tên và dây dắt.

Du lịch với những chú chó


Không phải tất cả các chú chó đều có thể thích nghi được với các chuyến đi trên đường, vì vậy tốt nhất là nên cho chúng luyện tập một vài lần trước một chuyến đi lớn.


- Xích hoặc nhốt chó lại trong các chuyến đi bằng ô tô vì sự an toàn của chúng và của bạn. Các lựa chọn bao gồm xích, túi đựng vật nuôi và hàng rào chắn khoang hành lý. Những chiếc SUV có khoang chở hàng rộng rãi đủ chứa một chiếc túi đựng vật nuôi cỡ vừa và khách hàng còn có thể sử dụng những chiếc xích chuyên dụng cho vật nuôi ở hàng ghế sau. Kể cả khi thú cưng của bạn nhìn bạn bằng ánh mặt buồn rười rượi, bạn cũng không bao giờ được để chúng ngồi cạnh bạn khi lái xe bởi vì chúng có thể bị thương nặng hoặc tử vong khi túi khí bung. Đối với chó lớn, tốt nhất nên để chúng ở khoang hành lý. Cân nhắc lắp thêm khay tùy chọn cho khoang hành lý để giữ sạch lót sàn xe.


- Giống như với trẻ em, bạn cũng không được bỏ thú nuôi lại một mình trong xe. Khi thời tiết nắng nóng, kể cả có để cửa sổ mở, một chiếc xe đang đỗ cũng có thể nóng lên bất thường trong thời gian ngắn khiến chó của bạn bị sốc nhiệt. Hơn nữa, vật nuôi không được giám sát có thể bị trộm. Nếu bạn tình cờ nhìn thấy một con vật nuôi đang bị ngạt ở phía sau của một chiếc xe đóng kín, hãy là một công dân yêu động vật và cảnh báo cho các cơ quan chức năng hoặc đội kiểm soát động vật nếu bạn không biết chủ xe ở đâu.


- Nếu chó của bạn bị hoảng sợ và sủa liên tục, hãy cho chúng gặm đồ chơi hoặc đồ ăn để khiến chúng tạm quên sự lo âu. Nhai và liếm rất tốt cho chó, và có thể giúp vật nuôi của bạn thư giãn. Xe SUV là một phương tiện hoàn hảo cho những chuyến du lịch cùng thú nuôi bởi dòng xe này cung cấp nhiều ngăn đựng đồ để cất đồ chơi và đồ ăn cho thú cưng.


- Tìm kiếm sẵn những nhà hàng, khách sạn và công viên cho phép mang theo vật nuôi trên tuyến đường bạn di chuyển để cả 2 có thể tận hưởng chuyến đi cùng nhau mọi lúc mọi nơi.


Một mẹo nhỏ để kết thúc hành trình trong vui vẻ đó là sau khi đã đến được địa điểm cần đến, đưa chó của bạn đi dạo bằng dây dắt để giúp chúng bớt “cuồng chân” và thư giãn sau khi ngồi lâu trên xe. Ngay cả một chú chó được huấn luyện tốt vẫn có thể cảm thấy không thoải mái ở một nơi xa lạ.  

Du lịch với những chú mèo


Loại các mặt hàng này ra khỏi danh sách trước khi bạn đi du lịch với những chú mèo:

- Giống như khi di chuyển cùng chó, dùng túi đựng vật nuôi hoặc hàng rào chắn khoang hành lý. Thú cưng không được buộc giữ có thể bị thương trong một vụ va chạm hoặc có thể gây thương tích cho hành khách khác trên xe.

- Giúp chúng làm quen với chiếc xe của bạn bằng cách cho phép mèo chà xát má và lan tỏa mùi hương của nó. Hoặc hãy thử đặt một chiếc đệm, chăn hoặc khăn mèo của bạn hay sử dụng lên xe.

- Cân nhắc việc mang theo hộp đựng rác di động, bát đựng nước, thức ăn có thể xếp gọn và bộ dụng cụ sơ cứu mèo. Một chiếc trụ cào móng cho mèo cũ mà bạn chưa buồn vứt đi cũng có thể giúp những chú mèo thư giãn trên xe.

- Để tránh tình trạng mất nước, đặc biệt là vào các chuyến đi mùa hè, hãy đóng đá một bát nước để mèo có thể liếm cho mát. Cách này sẽ bớt bừa bộn hơn là mang theo nước.



Anh Quân (forum.autodaily.vn)


Các tin khác

Vi phạm lỗi đè vạch: Ô tô, xe máy bị phạt bao nhiêu tiền?

Một trong những lỗi phổ biến khi tham gia giao thông hằng ngày chính là lỗi đè vạch. Vậy hiểu như thế nào cho đúng về lỗi đè vạch? Nếu vi phạm, người điều khiển phương tiện bị phạt bao nhiêu tiền?

NHỮNG ĐIỀU BỐ MẸ CẦN LƯU Ý KHI ĐI XE Ô TÔ CÙNG BÉ

Khi di chuyển bằng ô tô cùng trẻ em, có một số lưu ý cần thiết sẽ giúp bé được an toàn và thoải mái hơn. Các bố mẹ cần lưu ý những điều cần thiết khi lái xe ô tô cùng với bé.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA NHỮNG TÍNH NĂNG AN TOÀN PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Cùng với sự phát triển của công nghệ, những chiếc xe ô tô ngày nay được trang bị rất nhiều các tính năng an toàn để bảo vệ tối đa cho sự an toàn của hành khách. Tuy nhiên, liệu người tiêu dùng xe hơi đã thực sự hiểu hết về chúng?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÁI XE TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU?

Lạm phát đã khiến nhiều chính phủ thực hiện chính sách hỗ trợ người tiêu dùng bằng trợ giá nhiên liệu. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể tự tiết kiệm nhiên nhiệu bằng các áp dụng những lời khuyên sau:

[VIDEO] BÀI THI GHÉP NGANG SÁT HẠCH B1- B2

Trường dạy lái xe Thành Công chi nhánh Phú Mỹ Hưng quận 7, thường xuyên khai giảng các khóa học ô tô số sàn và sô tự động B1, B2 và khóa học bằng lái xe tải hạng C. Trường cam kết chất lượng đào tạo học và thi lấy bằng, học phí trọn gói giá rẻ, được học thực hành trên xe đời mới và giờ học linh hoạt do học viên tự sắp xếp.

[VIDEO] THAO TÁC KẾT THÚC BÀI THI GHÉP DỌC - KINH NGHIỆM THI SÁT HẠCH Ô TÔ

Thi thực hành trên sa hình: là phần thi tương đối khó, điểm được chấm tự động bằng máy, điểm tối đa là 100, học viên thi 80 điểm trở lên là thi đạt. Bài thi thực hành trên sa hình có bao gồm bài thi ghép dọc, thao tác kết thúc như sau:

MUA Ô TÔ PHẢI CHỊU NHỮNG CHI PHÍ NÀO?

Ngoài tiền mua ô tô, bạn còn cần chuẩn bị ngân sách cho một số chi phí khác thì chiếc xe mới có thể lăn bánh hợp pháp trên đường. Đó là những khoản phí bắt buộc:

XE HƠI NGÀY NAY TRANG BỊ CÔNG NGHỆ GÌ ĐỂ GIỮ MẠNG NGƯỜI

25 năm qua, ngành xe hơi đã không ngừng cải tiến công nghệ an toàn nhằm giảm số thương vong, nhưng ngay cả những công nghệ tối tân nhất vẫn có hạn chế, không thể thay con người.

Đăng ký học lái xe