VÌ SAO BẠN NÊN HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ B2 ?

Ngày nay, việc sở hữu bằng lái ô tô là một nhu cầu chính đáng đối của một con người, bất kể là nam hay nữ. Mỗi loại bằng lái đều có những cấp độ và yêu cầu riêng tùy thuộc vào nhu cầu của người học. Vậy, chúng ta có nên học bằng lái B2 hay không?

Có nên học bằng lái xe B2?
So sánh bằng lái B1 và B2
Giống nhau:
Đều cho phép chúng ta điều khiển xe ô tô từ 4-9 chỗ ngồi hoặc dưới 9 chỗ.
Xe ô tô tải có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn.

Khác nhau:
Đều cho phép chúng ta điều khiển xe ô tô từ 4-9 chỗ ngồi hoặc dưới 9 chỗ.
Xe ô tô tải có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn.

·       Với sự khác biệt trên, phần lớn người học sẽ có xu hướng chọn học bằng lái xe B2 hơn bằng B1, bởi việc được phép hành nghề lái xe khi có bằng lái B2 sẽ đem lại nhiều sự thuận tiện hơn.

6 lý do bạn nên học bằng lái xe B2
1. Kỹ năng khi học bằng lái xe B2
Dù là với xe máy hay xe hơi thì việc học lái xe đều có chung mục đích chính là giúp người học có được những kỹ năng, kiến thức nhất định trong ngành GTVT. Những kiến thức đã học từ lý thuyết kết hợp với những kỹ năng thực hành lái xe sẽ theo suốt bạn hết cả cuộc đời và khó có thể nào quên được.

Điều đương nhiên là việc học bằng lái B2 sẽ đòi hỏi học viên phải đạt được một số yêu cầu cao hơn so với bằng B1. Tuy nhiên, nếu xem xét vào những ưu điểm có được khi học bằng lái xe B2 thì người học cũng không cần quá do dự khi quyết định chọn sở hữu bằng B2.

2. Chủ động hơn trong cuộc sống khi bạn có bằng lái xe B2
Việc tận hưởng một chuyến du lịch cùng người thân và bạn bè sau những ngày cần cù trong công việc là một điều tuyệt vời mà nhiều người ao ước. Trong những lúc thế này, nếu đã sở hữu chiếc bằng lái xe B2 thì mọi chuyện sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng và chủ động, hơn hết là sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ từ việc thuê tài xế cho mỗi chuyến đi.

Nếu như trước đây, người đàn ông luôn được mặc định là một “tài xế” thì ngày nay vị trí này dần có sự xuất hiện những hình bóng của nữ giới. Những người phụ nữ thành đạt là những người phụ nữ luôn biết chủ động đón nhận những tình huống có thể xảy ra. Họ chủ động là người đưa đón con đi học, chủ động tự lái xe đi làm và đi bất kỳ nơi nào mình muốn khi sở hữu bằng lái B2.

3. Sự tự tin
Với sự phát triển ngày nay, bằng lái B2 sẽ cho phép bạn tự tin hơn trong cuộc sống khi luôn đặt bạn trong tư thế chủ động trước mọi tình huống. Có thể, tại thời điểm học bạn chưa sở hữu cho riêng mình một chiếc xe ưng ý nhưng khi bạn đã có ý định học bằng B2 thì bạn đã có một suy nghĩa tích cực về một ước mơ, sự phấn đấu để có được một chiếc ô tô trong tương lai. Khi cảm thấy bản thân có nhu cầu thì việc học bằng lái B2 càng sớm càng tốt sẽ chúng ta tận dụng lợi thế của của tuổi trẻ về khả năng tiếp thu kiến thức cũng như sự đảm bảo về điều kiện về sức khỏe.

4. Nâng cao cơ hội nghề nghiệp với bằng lái B2
Sở hữu bằng lái B2 sẽ giúp những ai có ý định tìm kiếm việc làm là tài xế trong các công ty, hộ gia đình hay thậm chí là lái taxi để tăng thu nhập cho gia đình.

5. Phục vụ tốt hơn cho công việc
Bằng lái B2 cũng mang lại cho những người là công nhân viên chức đạt được nhiều thuận lợi hơn trong công việc tại cơ quan. Vì trong môi trường đó thường sẽ có rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra, và khi bạn đã chuẩn bị cho mình bằng lái B2 thì việc cầm vô lăng sẽ không còn là một trở ngại.

6. Sự an toàn
Sự an toàn khi tham gia giao thông chính là tiêu chí hàng đầu của người cầm lái. Liệu bạn có thật sự yên tâm khi đặt tính mạng của mình và những người thân vào tay lái của người khác trong những chuyến đi xa? Câu trả lời chắc chắn là không, chính vì vậy sự an toàn cũng là một trong những lý do mà bạn nên học bằng lái xe B2 khi bạn có nhu cầu.

Hy vọng rằng 6 lý do nêu trên sẽ phần nào giúp những người đang học và có ý định học bằng lái B2 có thêm những thông tin bổ ích và động lực để quyết định mạnh dạn hơn khi lựa chọn học.

Nguồn: Sưu Tầm

HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ CHẤT LƯỢNG, UY TÍN GIÁ TỐT TẠI QUẬN 7
HỌC NHANH - THI SỚM - TỈ LỆ ĐẬU CAO
HỌC PHÍ TRỌN GÓI - GIÁO VIÊN NHIỆT TÌNH

KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ HẠNG B2 
KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ HẠNG B1
KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE HẠNG C
KHÓA THI BẰNG LÁI XE MÁY HẠNG A1, A2

Đăng kí khóa học bằng lái xe ô tô sớm nhất tại trường dạy lái xe Thành Công quận 7
Cách 1: Liên hệ phòng tư vấn và ghi danh 0903013344- 0907500358
  Văn phòng 1: E002 KP. Mỹ Phước, Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Quận 7, TP HCM
  Văn phòng 2:  60/10 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng, Quận 7, TP HCM
Cách 2: Đăng ký qua hotline tư vấn: 0903013344 - 0907500358

Từ khoá liên quan:
Học bằng lái xe B2;
học lái xe ô tô;
hoc lai xe o to;
học lái xe số sàn;
học lái xe B1;
thi bằng lái B1;
học bằng lái B1;
học bằng lái số tự động;
thi bằng lái số tự động;
trường dạy lái xe Phú Mỹ Hưng

Các tin khác

KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC MỚI HẠNG B1-B2 - THI THÁNG 10/2023

Bạn ơi, khi nào bạn rảnh mình đi học lái xe nha.....

DỊCH VỤ GIA HẠN BẰNG LÁI XE

Hiện nay với bằng lái xe bằng thẻ PET thì có giá trị đến 10 năm cho hạng B2 . Hạng C trở lên chỉ có thời hạn 5 năm, tất cả các bằng lái sau ngày hết hạn sử dụng đều không có giá trị nữa...

KINH NGHIỆM LÁI XE ĐƯỜNG TRƯỜNG

Chú ý đến các yêu cầu đặc biệt cho thời tiết từng mùa.Bạn không chỉ chuẩn bị xe và lốp cho mùa mưa ướt, mà cả những mùa khác nữa. Sương mù, mưa kéo dài, chói nắng và loáng nước hay thời tiết nắng nóng tất cả đều đòi hỏi các điều chỉnh thích ứng và công việc bảo trì.

GIẮT LƯNG CHỐNG BUỒN NGỦ KHI ĐANG LÁI XE

Khi lái xe trên đường, đặc biệt là di chuyển đường dài rất nhiều tài xế rơi vào tình trạng ngủ gật, tinh thần không tỉnh táo gây hậu quả, xảy ra các vụ tai nạn nghiệm trọng. Để giúp các bạn lái xe an toàn, không ngủ gật sau đây chúng tôi xin chia sẻ 7 kinh nghiệm giắt lưng cho tài xế khi lái xe. Không chạy xe liên tiếp 4 giờ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CAMERA 360 Ô TÔ CHO TÀI XẾ MỚI

Trước đây chúng ta chỉ có thể thấy công nghệ camera 360 trên các dòng xe sang đặc biệt như: BMW Series 7, Mercedes S500,… Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ đã xuất hiện trên thị trường nhiều hệ thống camera 360 cho phép nhìn toàn cảnh áp dụng được trên các dòng xe. Như vậy là một thuận tiện lớn cho các cánh tài xế mới lái xe, họ có thể trang bị cho chiếc xe hơi một siêu phẩm camera 360 để lái xe được an toàn hơn và tránh va chạm khi gặp sự cố.

NHỮNG LỖI CẦN LƯU Ý KHI ĐI QUA VÒNG XUYẾN

Khi chạy xe ô tô đi qua các ngã tư, vòng xuyến… người lái cần phải giảm tốc độ và tuân thủ quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau.

MẸO LÁI XE AN TOÀN CHO CÁC TÀI XẾ MỚI

Người chạy xe máy có thể bất chợt quay đầu. Xe tải mình đang vượt có thể bất thần lấn trái để né một ai đó. Người đi bộ có thể bất chợt nhảy ra từ phía con lươn thiếu quan sát. Một xe ô tô đâm sầm từ đường nhánh đi ra, một chiếc xe máy không đèn lao xéo trên đường trong đêm...

MẸO SỬ DỤNG ĐÈN PHA Ô TÔ

Thông thường, công tắc của hầu hết đèn xe ô tô được tích hợp chung trên một cần điều khiển nằm ở bên trái phía sau vô lăng. Để bật/tắt đèn, thay đổi chế độ đèn chỉ cần xoay núm hay gạt cần điều khiển này.

Đăng ký học lái xe