NHỮNG CĂN BỆNH PHỔ BIẾN ĐỐI VỚI TÀI XẾ XE TẢI

1. Bệnh đau lưng


Bệnh xương khớp chiếm khoảng 20%


Trong bản kết quả nghiên cứu của viện An toàn lao động và sức khỏe Mỹ cho biết, bệnh đau lưng chiếm tới 20% các thương tật có liên quan tới nghề lái xe.


Cách phòng tránh như sau: Chú ý các tư thế ngồi trên xe, đặc biệt là ghế ngồi ngả ra sau khoảng 20-30 độ, tiếp đến là tư thế cầm lái vô-lăng theo hướng 3 giờ hoặc 9 giờ. Ngoài ra, khi chạy cung đường dài, cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý.


2. Bệnh trĩ


Ngồi yên một chỗ ít vận động, nhịn đi vệ sinh quá lâu là những nguyên nhân cơ bản dẫn tới bệnh trĩ, táo bón.


Cách phòng tránh như sau: Chọn ghế ngồi mềm, ngồi thoải mái và đặc biệt là khi chạy đường dài nên nghỉ ngơi 10 đến 15 phút trong khoảng thời gian từ 2-4 tiếng. Ngoài ra, không được nhịn đi vệ sinh vì khi đó thận sẽ lọc lại nước tiểu vào bên trong cơ thể và có thể gây sỏi thận.


3. Đau mỏi vai gáy, xương khớp



Đặc biệt là khớp cổ

Đặc biệt là khớp cổ


Đầu, cổ, vai là những bộ phận trên cơ thể mà tài xế ít hoạt động khi lái xe, do đó đây là những nơi mà các tài xế thường có cảm giác nhức mỏi, tê tê.


Cách phòng tránh như sau: Tập các bài tập nhẹ nhàng khi xe dừng chờ đèn đỏ: dùng 2 tay kẹp vào nhau và xoay tròn. Lắc đầu nhẹ nhàng theo vòng tròn, hoặc gật đầu lên xuống, trái phải.


4. Đau bao tử


Ăn uống không đúng giờ do bận chở hàng

Ăn uống không đúng giờ do bận chở hàng


Di chuyển liên tục trong một khoảng thời gian dài khiến các tài xế không có thời gian ăn uống cố định, do đó bệnh bao tử xảy ra là chuyện hoàn toàn bình thường.


Cách phòng tránh như sau: Không ăn ở những nơi quán xá ven đường mất vệ sinh, không dùng nước uống có cafein cao khi đang đói, đặc biệt là nên ăn uống đúng thời gian và nghỉ ngơi hợp lý.


5. Béo phì


Ít vận động nên dễ béo phì

Ít vận động nên dễ béo phì


Ít vận động và thường xuyên nhậu nhẹt làm tăng nguy cơ dẫn tới bệnh béo phì cho các tài xế.


Cách phòng tránh như sau: Cố gắng vận động khi có thời gian rãnh, đặc biệt là hạn chế ăn các món ăn có chứa nhiều chất béo.


6. Ngủ gật khi lái xe


Đi đường dài thường xuyên dẫn đến thiếu ngủ

Đi đường dài thường xuyên dẫn đến thiếu ngủ


Buồn ngủ là nổi kinh hoàng thường xuyên xảy ra đối với các tài xế lái xe, đặc biệt là khi di chuyển trên các cung đường dài.


Cách phòng tránh như sau: Khi chạy trên các cung đường dài các tài xế thường có thói quen uống cà phê, tuy nhiên đây là điều hết sức cấm kị. Thay vào đó, khi buồn ngủ các tài xế nên tấp xe vào lề đường và tranh thử chợp mắt 15 phút rồi sau đó tiếp tục công việc.


7. Các bệnh về mắt

Thường xuyên lái xe và tập trung cao độ khiến võng mạc của mắt hoạt động hết công suất, đồng thời do ảnh hưởng của những tác nhân bên ngoài như bụi bặm, không khí ô nhiễm sẽ khiến các tài xế dễ mắc các căn bệnh về mắt.


Cách phòng tránh như sau: Mỗi ngày nên nhỏ mắt từ 3-5 lần khi lái xe.





Bạn muốn học bằng C, muốn nâng dấu để chạy được đa dạng loại xe hơn thì hãy nhanh Đăng ký 

Hoặc gọi Hotline: 0903013344 - 0907500358 để được tư vấn miễn phí nhé


Các tin khác

TẠM BIỆT NHỮNG CƠN BUỒN NGỦ CHO CÁC BÁC TÀI

Lái xe khi đang trong tình trạng buồn ngủ rất nguy hiểm. Chính vì vậy, bất kỳ ai cũng nên bỏ túi một vài phương pháp chống buồn ngủ để giữ được sự tỉnh táo trên các hành trình.

HỌC LÁI XE TẢI HẠNG C

Bạn đang có nhu cầu học lái xe ô tô hạng c tại TPHCM nhưng vẫn còn phân vân về học phí, khóa học và chất lượng. Trung tâm dạy lái xe Thành Công Phú Mỹ Hưng là nơi bạn có thể hoàn toàn đặt niềm tin để học lái xe ô tô hạng C.

Đăng ký học lái xe