LỐP XE MÒN SẼ CÓ ĐỘ BÁM TỐT HƠN?

Công ty TNHH TÜV Rheinland Thái Lan đã được Michelin ủy nhiệm thử nghiệm dòng lốp Primacy 4 khi còn mới và khi đã mòn (chiều sâu gai 2 mm, chưa đến ngưỡng 1,6 mm phải thay theo quy định pháp lý). Điều kiện thử là bề mặt đường ướt. Những lốp của thương hiệu cạnh tranh khác cũng được đưa vào thử nghiệm để có kết quả so sánh trực quan nhất.
Cụ thể, thử nghiệm phanh xe trên đường ướt với tốc độ giảm từ 80 km/h xuống còn 0 km/h. Lốp 225/50R17 lắp trên chiếc Honda Accord.
Lốp mòn có độ bám đường tốt hơn lốp mới và đây là bí kíp - Ảnh 1.
Chiếc xe thử nghiệm là Honda Accord.
Kết quả thử nghiệm cho thấy lốp Michelin Primacy 4 mới có khoảng cách phanh ngắn hơn 2,5 m so với lốp mới của thương hiệu khác, chứng tỏ khả năng bám đường tốt hơn. Đối với lốp cũ, loại Primacy 4 cho quãng đường phanh ngắn hơn tới 5,1 m. Không những thế, lốp Michelin Primacy 4 khi mòn vẫn có khoảng cách phanh ngắn hơn 1,8 m so với một số lốp mới của thương hiệu đối thủ.
Lốp mòn có độ bám đường tốt hơn lốp mới và đây là bí kíp - Ảnh 2.
Kết quả so sánh hiệu quả phanh giữa lốp Michelin Primacy 4 và thương hiệu khác.
Theo giải thích từ phía Michelin, sở dĩ lốp Primacy 4 có kết quả tốt như vậy là bởi kết hợp nhiều yếu tố. Yếu tố đầu tiên là công nghệ EverGrip, gồm 2 đặc tính. Một là cấu trúc gai lốp mới được thiết kế giúp tăng diện tích thoát nước lên đến 50% khi đi trên đường ướt trong điều kiện lốp mòn sau một thời gian sử dụng. Hai là hợp chất cao su thế hệ mới giúp nhiệt được phân tán đều hơn, tăng độ bám trên đường ướt, ngay cả khi lốp đã mòn.
Công nghệ thứ 2 là Silent Rib thế hệ mới. Các rãnh gai khóa liên kết giúp giảm thiểu việc biến dạng của các khối gai khi lốp lăn trên đường. Công nghệ này giúp giảm tiếng ồn phát ra khi không khí bị ép nhả liên tục, giúp lốp vận hành êm hơn, hấp thụ chấn động tốt hơn khi gặp các chướng ngại vật trên đường.
Tại Việt Nam, lốp Michelin Primacy 4 được bán ra thị trường với 29 kích cỡ khác nhau, phù hợp các loại vành từ 15 inch đến 19 inch. Các dòng xe phổ thông trên thị trường của các thương hiệu Mazda, Toyota, Honda, Kia, Ford… cho đến cao cấp như Mercedes-Benz đều lắp được.
Một số hình ảnh sự kiện ra mắt lốp Michelin Primacy 4 tại Việt Nam:
Lốp mòn có độ bám đường tốt hơn lốp mới và đây là bí kíp - Ảnh 3.
Sự kiện ra mắt dòng lốp xe mới tổ chức tại Big C.
Lốp mòn có độ bám đường tốt hơn lốp mới và đây là bí kíp - Ảnh 4.
Có nhiều kích thước lốp cho các dòng xe khác nhau.
Lốp mòn có độ bám đường tốt hơn lốp mới và đây là bí kíp - Ảnh 5.
Khách hàng đến tham quan và chọn lốp.

Lốp mòn có độ bám đường tốt hơn lốp mới và đây là bí kíp - Ảnh 6.
Lốp xe lắp được cho nhiều dòng phổ thông.

Các tin khác

KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC MỚI HẠNG B1-B2 - THI THÁNG 10/2023

Bạn ơi, khi nào bạn rảnh mình đi học lái xe nha.....

DỊCH VỤ GIA HẠN BẰNG LÁI XE

Hiện nay với bằng lái xe bằng thẻ PET thì có giá trị đến 10 năm cho hạng B2 . Hạng C trở lên chỉ có thời hạn 5 năm, tất cả các bằng lái sau ngày hết hạn sử dụng đều không có giá trị nữa...

KINH NGHIỆM LÁI XE ĐƯỜNG TRƯỜNG

Chú ý đến các yêu cầu đặc biệt cho thời tiết từng mùa.Bạn không chỉ chuẩn bị xe và lốp cho mùa mưa ướt, mà cả những mùa khác nữa. Sương mù, mưa kéo dài, chói nắng và loáng nước hay thời tiết nắng nóng tất cả đều đòi hỏi các điều chỉnh thích ứng và công việc bảo trì.

GIẮT LƯNG CHỐNG BUỒN NGỦ KHI ĐANG LÁI XE

Khi lái xe trên đường, đặc biệt là di chuyển đường dài rất nhiều tài xế rơi vào tình trạng ngủ gật, tinh thần không tỉnh táo gây hậu quả, xảy ra các vụ tai nạn nghiệm trọng. Để giúp các bạn lái xe an toàn, không ngủ gật sau đây chúng tôi xin chia sẻ 7 kinh nghiệm giắt lưng cho tài xế khi lái xe. Không chạy xe liên tiếp 4 giờ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CAMERA 360 Ô TÔ CHO TÀI XẾ MỚI

Trước đây chúng ta chỉ có thể thấy công nghệ camera 360 trên các dòng xe sang đặc biệt như: BMW Series 7, Mercedes S500,… Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ đã xuất hiện trên thị trường nhiều hệ thống camera 360 cho phép nhìn toàn cảnh áp dụng được trên các dòng xe. Như vậy là một thuận tiện lớn cho các cánh tài xế mới lái xe, họ có thể trang bị cho chiếc xe hơi một siêu phẩm camera 360 để lái xe được an toàn hơn và tránh va chạm khi gặp sự cố.

NHỮNG LỖI CẦN LƯU Ý KHI ĐI QUA VÒNG XUYẾN

Khi chạy xe ô tô đi qua các ngã tư, vòng xuyến… người lái cần phải giảm tốc độ và tuân thủ quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau.

MẸO LÁI XE AN TOÀN CHO CÁC TÀI XẾ MỚI

Người chạy xe máy có thể bất chợt quay đầu. Xe tải mình đang vượt có thể bất thần lấn trái để né một ai đó. Người đi bộ có thể bất chợt nhảy ra từ phía con lươn thiếu quan sát. Một xe ô tô đâm sầm từ đường nhánh đi ra, một chiếc xe máy không đèn lao xéo trên đường trong đêm...

MẸO SỬ DỤNG ĐÈN PHA Ô TÔ

Thông thường, công tắc của hầu hết đèn xe ô tô được tích hợp chung trên một cần điều khiển nằm ở bên trái phía sau vô lăng. Để bật/tắt đèn, thay đổi chế độ đèn chỉ cần xoay núm hay gạt cần điều khiển này.

Đăng ký học lái xe