NHỮNG XE Ô TÔ CŨ KHÔNG NÊN MUA DÙ "GIÁ RẺ NHƯ CHO"

Mua đồ cũ đã khó, ô tô cũ càng khó hơn bởi nếu bạn không sành rất dễ dính phải xe kém chất lượng chưa kể những loại xe sau đây dù rẻ mấy cũng không nên mua.

Xe không giấy

Đứng đầu trong danh sách xe cũ không nên mua là xe không có giấy tờ đầy đủ. Bởi ô tô là một tài sản lớn có nhiều ràng buộc và thường xuyên bị kiểm tra khi lưu thông. Nếu thiếu giấy tờ cần thiết người mua có thể dính vào nhiều rắc rối liên quan tới pháp lý. Chưa kể nếu chính chủ không chủ xe nào lại bán xe không giấy tờ với giá rẻ hơn nhiều nên khả năng dính xe ăn cắp hay nhập lậu là rất cao. Trong trường hợp này nhẹ thì bị tịch thu phương tiện, nặng hơn có thể bị coi như đồng phạm tiêu thụ xe gian. Nhìn chung là tiền mất tật mang.

Xe tai nạn

Xe từng bị, gây tai nạn cũng nằm trong danh sách đen hàng đầu khi tìm mua xe cũ. Ngay cả khi gạt đi yếu tố tâm linh, quan niệm của người Việt thì những chiếc xe từng dính dáng tới tai nạn, va chạm cũng tồn tại nhiều vấn đề. Trừ trường hợp “hôn” nhẹ rớt cản trước sau hay móp vỏ xe từng gặp tai nạn thường bị ảnh hưởng tới kết cấu khung gầm, hệ thống treo, hệ thống lái và các chi tiết mang tính cơ khí khác. Nếu ham rẻ hay chẳng may tậu những chiếc xe này người mua có thể phải đánh đổi yếu tố an toàn, vận hành ổn định của xe.
Những xe cũ có 'rẻ như cho' cũng không nên mua - ảnh 2
Xe tai nạn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn khi sử dụng sau này hơn

Xe ngập nước, thủy kích

Như đã nói ở phần trước, xe ngập nước tùy vào mức ngập mà ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng xe thậm chí biến xe thành đồ bỏ. Trong khi đó xe bị thủy kích cũng thường do nước ngập quá sâu và thành phần chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ. Trong cả hai trường hợp đều ảnh hưởng nặng nề tới chất lượng, độ bền của xe về lâu về dài. Nó có thể khiến chủ xe mới tốn nhiều tiền sửa lỗi vặt hơn, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn thậm chí tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập cháy, sự ổn định an toàn khi vận hành hay hư hỏng các linh kiện quan trọng phải thay thế với chi phí không hề nhỏ.

Taxi “hoàn lương”

Taxi thải hay còn được biết đến là “taxi hoàn lương” cũng tồn tại nhiều vấn đề không thua kém xe ngập nước thủy kích khiến nó được định giá thấp vẫn không có ai muốn sở hữu. Chưa kể giống như xe ngập nước, thủy kích, taxi “hoàn lương” cũng thường được các đầu lậu xe cũ thu gom với giá bèo và tút tát, chuốt lại như mới và bán ra với giá cao như xe người dùng bình thường. Ngay cả khi biết rõ nguồn gốc và được chào với giá rẻ thì cũng không nên sở hữu loại xe này bởi với chu kỳ hoạt động hết công suất ròng rã 5 - 8 năm toàn bộ xe đã trở nên rệu rã dễ hỏng vặt, xuống cấp các bộ phân quan trọng như động cơ, hộp số khiến xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.
Những xe cũ có 'rẻ như cho' cũng không nên mua - ảnh 4
Xe ngập nước, thủy kích cũng cần phải tránh xa nếu không muốn "tiền mất tật mang" sau này

Xe sang đời cũ

Không khó để thấy những chiếc xe sang Đức, Nhật có niên đại cả chục năm đang được rao bán rẻ hơn cả xe phổ thông. Đây được xem là món hời đối với những ai đề cao yếu tố thương hiệu. Tuy nhiên, với đặc thù xe đắt tiền tích hợp nhiều công nghệ, trang bị nên sang quá cũ cũng tồn tại nhiều lỗi vặt hơn khiến chủ mới có thể tốn cả mớ tiền khắc phục với phí dịch vụ, phụ tùng đắt đỏ chưa kể nhiều chi tiết không có sẵn do đã ngừng sản xuất từ lâu. Nếu bạn không muốn thường xuyên ghé xưởng sửa chữa hay nằm chờ cả tháng chỉ để chờ linh kiện thay thế thì nên bỏ qua loại xe này.
Theo xe.thanhnien.vn

Các tin khác

KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC MỚI HẠNG B1-B2 - THI THÁNG 10/2023

Bạn ơi, khi nào bạn rảnh mình đi học lái xe nha.....

DỊCH VỤ GIA HẠN BẰNG LÁI XE

Hiện nay với bằng lái xe bằng thẻ PET thì có giá trị đến 10 năm cho hạng B2 . Hạng C trở lên chỉ có thời hạn 5 năm, tất cả các bằng lái sau ngày hết hạn sử dụng đều không có giá trị nữa...

KINH NGHIỆM LÁI XE ĐƯỜNG TRƯỜNG

Chú ý đến các yêu cầu đặc biệt cho thời tiết từng mùa.Bạn không chỉ chuẩn bị xe và lốp cho mùa mưa ướt, mà cả những mùa khác nữa. Sương mù, mưa kéo dài, chói nắng và loáng nước hay thời tiết nắng nóng tất cả đều đòi hỏi các điều chỉnh thích ứng và công việc bảo trì.

GIẮT LƯNG CHỐNG BUỒN NGỦ KHI ĐANG LÁI XE

Khi lái xe trên đường, đặc biệt là di chuyển đường dài rất nhiều tài xế rơi vào tình trạng ngủ gật, tinh thần không tỉnh táo gây hậu quả, xảy ra các vụ tai nạn nghiệm trọng. Để giúp các bạn lái xe an toàn, không ngủ gật sau đây chúng tôi xin chia sẻ 7 kinh nghiệm giắt lưng cho tài xế khi lái xe. Không chạy xe liên tiếp 4 giờ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CAMERA 360 Ô TÔ CHO TÀI XẾ MỚI

Trước đây chúng ta chỉ có thể thấy công nghệ camera 360 trên các dòng xe sang đặc biệt như: BMW Series 7, Mercedes S500,… Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ đã xuất hiện trên thị trường nhiều hệ thống camera 360 cho phép nhìn toàn cảnh áp dụng được trên các dòng xe. Như vậy là một thuận tiện lớn cho các cánh tài xế mới lái xe, họ có thể trang bị cho chiếc xe hơi một siêu phẩm camera 360 để lái xe được an toàn hơn và tránh va chạm khi gặp sự cố.

NHỮNG LỖI CẦN LƯU Ý KHI ĐI QUA VÒNG XUYẾN

Khi chạy xe ô tô đi qua các ngã tư, vòng xuyến… người lái cần phải giảm tốc độ và tuân thủ quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau.

MẸO LÁI XE AN TOÀN CHO CÁC TÀI XẾ MỚI

Người chạy xe máy có thể bất chợt quay đầu. Xe tải mình đang vượt có thể bất thần lấn trái để né một ai đó. Người đi bộ có thể bất chợt nhảy ra từ phía con lươn thiếu quan sát. Một xe ô tô đâm sầm từ đường nhánh đi ra, một chiếc xe máy không đèn lao xéo trên đường trong đêm...

MẸO SỬ DỤNG ĐÈN PHA Ô TÔ

Thông thường, công tắc của hầu hết đèn xe ô tô được tích hợp chung trên một cần điều khiển nằm ở bên trái phía sau vô lăng. Để bật/tắt đèn, thay đổi chế độ đèn chỉ cần xoay núm hay gạt cần điều khiển này.

Đăng ký học lái xe