Tại sao nên tách bằng lái xe máy và ô tô riêng biệt?





  • -Sau hơn 2 năm cấp GPLX bằng thẻ nhựa và bắt buộc phải sáp nhập các loại GPLX vào làm một. Mới đây, Bộ Giao thông vận tải đã cho phép tách riêng bằng lái ô tô và xe máy.

    -Trước năm 2016, bằng lái xe máy và bằng lái xe ô tô phải được tích hợp với nhau thành một. Điều này đã làm người tham gia điều khiển phương tiện giao thông cảm thấy bất tiện. Khi vi phạm thay vì chỉ bị CSGT giam một hạng bằng A1 hoặc B2 thì lại bị giam cả hai vì là bằng ghép. 

    -Sau những lần tranh luận và phản ứng bức xúc của người dân tham gia giao thông, Bộ GTVT đã cho tách riêng biệt hai bằng lái xe máy và bằng lái xe ô tô 

    HƯỚNG DẪN THỦ TỤC CẦN CÓ KHI TÁCH HẠNG BẰNG: 
    -Đơn đề nghị cấp, đổi mới GPLX
    -GPLX ô tô và xe máy đã ghép photo
    -CMND hoặc hộ chiếu photo
    -Giấy khám sức khỏe

    🍄Nếu bạn còn thắc mắc hãy để lại thông tin qua link: CONTACT

    TƯ VẤN MIỄN PHÍ:
    Hotline: 0903.013.344- 0902.518.423- 0907.500.358
    Văn phòng ghi danh: 
     -E002 Khu phố Mỹ Phước, Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Quận 7, TPHCM
     -78/8 Hẻm 60 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng, Quận 7, TPHCM

Các tin khác

VẠCH KẺ ĐƯỜNG MẮT VÕNG LÀ GÌ MÀ TÀI XẾ CẦN CHÚ Ý!

Nhiều người tham gia giao thông thấy vạch kẻ mắt võng trên đường. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của loại vạch này và cách đi cho chuẩn khi gặp vạch mắt võng trên đường. Cùng khám phá những thông tin thú vị về vạch kẻ đường mắt võng trong bài viết dưới đây nhé.

NHỮNG KHẨU HIỆU AN TOÀN GIAO THÔNG NGẮN NHƯNG ĐẦY Ý NGHĨA

Khẩu hiệu tuyên truyền an toàn giao thông 2022

KINH NGHIỆM SỬ DỤNG XE MÁY TRONG NGÀY NẮNG NÓNG

Bảo dưỡng định kỳ, thay dầu động cơ,… là những việc cần thiết để bảo vệ cho chiếc xe máy của bạn vận hành tốt trong những ngày nắng nóng.

KINH NGHIỆM THI BẰNG LÁI Ô TÔ B2

Dịch vụ đào tạo lái xe uy tín, chất lượng tại TP Hồ Chí Minh. Tổ chức đào tạo và tổ chức thi sát hạch bằng lái xe máy hạng A1, A2; bằng lái xe ô tô số tự động B1 và số sàn B2; bằng lái xe tải hạng C. Cam kết học xe đời mới, học phí trọn gói và tỉ lệ đậu cao. Ngoài ra, còn tư vấn hồ sơ nâng dấu và đổi bằng quốc tế.

KINH NGHIỆM THI BẰNG LÁI Ô TÔ B2

Học bằng lái xe ô tô b2 để đạt được hiệu quả cao thì không phải ai cũng làm được, có những học viên thi lái xe đến mấy lần mà vẫn không đỗ vì những lỗi như là đỗ xe trên dốc,… Vì thế, luyện tập lái xe nhiều là một trong những cách duy nhất để vượt qua những khó khăn trong việc thi bằng lái ô tô trên sa hình. Và dưới đây là một số kinh nghiệm học lái xe ô tô hạng B2 mà trung tâm muốn chia sẻ cho các bạn.

TUỔI THỌ CỦA CÁC BỘ PHẬN Ô TÔ

Tuổi thọ của một số bộ phận ô tô có thể kéo dài đến 10 năm. Tuy nhiên cũng có bộ phận chỉ có vỏn vẹn 6 tháng. Theo đó, các chủ xe nên biết một số mốc thời gian của các bộ phận trên xe để có thể bảo dưỡng và thay thế kịp thời, đảm bảo an toàn khi lái xe.

Đăng ký học lái xe